logo sakura

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Điểm danh 5 loại nguyên liệu tự nhiên tốt cho da nhờn

Da nhờn rất dễ mọc mụn, bóng nhẫy và khó trang điểm. Nếu bạn không biết cách dưỡng da nhờn đúng cách, sẽ làm bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí. Biết cách xử lý những vùng da nhờn này, bạn sẽ không còn e ngại mụn xuất hiện. Vì vậy nếu da bạn bị nhờn thì việc đầu tiên chính là tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên vô cùng rẻ tiền mà lại an toàn và hiệu quả.  

1. Lòng trắng trứng gà
Cách làm mặt nạ giảm nhờn từ trứng gà rất đơn giản, lấy 1 cái lòng trắng trứng gà trộn với 2 muỗng nước cốt chanh, sau đó đánh đều hỗn hợp này lên. Tiếp theo, sau khi đã rửa mặt sạch với nước bạn hãy thoa hỗn hợp này lên da mặt rồi thư giãn trong 30 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch lại với nước sạch. Với phương pháp này, làn da nhờn của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện và trở nên trắng sáng, mịn màng hơn hẳn.

cách làm trắng da bằng dưa leo

2. Dưa leo
Cách làm kem trộn trắng da như sau: lấy 4 thìa nước cốt dưa leo, 2 thìa cốt chanh, 2 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa mật ong cho vào chén rồi trộn đều lên. Rửa mặt sạch với nước, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da, chú ý thoa nhiều ở những vùng  da nhiều nhờn như: trán, mũi và cằm… rồi để trong 30 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước cho thật sạch. Đây chính là phương pháp để giảm nhờn cho da, đồng thời dưỡng cho làn da trở nên hồng hào và mịn màng hơn.

3. Cà chua
Cà chua là loại trái cây giàu vitaminC. Đặc biệt, nó còn có khả năng giúp da giảm nhờn và ngăn chặn quá trình lão hóa. Hãy xay nhuyễn 1 trái cà chua rồi ép lấy nước của nó trộn với 1 muỗng mật ong nguyên chất và khuấy đều lên. Tiếp theo, thoa hỗn hợp này lên da mặt và để khoảng 30 phút. cuối cùng, rửa mặt lại cho thật sạch. Chỉ cần áp dụng cách này 2 lần/tuần, da của bạn sẽ giảm được nhiều nhờn và sạch mụn.


4. Dâu tây
Xay nhuyễn 2 quả dâu tây, trộn với 1 muỗng mật ong và 1 muỗng bột mì, để tạo thành một hỗn hợp đặc. Rửa mặt sạch với nước, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt  rồi chờ 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại cho thật sạch. Cách này sẽ giúp cho da bớt nhờn, điều tiết tuyến bã nhờn trên da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

5. Chanh
Đây cũng là một phương pháp để giảm thiểu chất nhờn trên da của bạn. Sau mỗi lần rửa mặt, bạn hãy cắt đôi quả chanh để chà xát lên da mặt của mình, chú ý ở những vùng trán, mũi, cằm… Áp dụng cách này từ 2- 3 lần trong 1 tuần, chắc chắn làn da của bạn sẽ bớt nhờn và mụn. Ngoài ra, chanh cũng là một cách đánh tan mỡ bụng rất hiệu quả mà chị em không thể bỏ qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét