logo sakura

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Tiết lộ bí quyết làm trắng da mặt từ những nguyên liệu rẻ tiền

Trong tự nhiên,  có nhiều nguyên liệu làm đẹp rất dễ tìm mà lại cực kỳ rẻ tiền. Chỉ cần bạn chịu  bỏ ra một chút thời gian  để tìm kiếm và thực hiện thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy việc chăm sóc da mỗi ngày không hề mất nhiều thời gian và công sức như bản thân mình thường nghĩ.

Đặc biệt, những nguyên liệu đó lại rất đỗi quen thuộc, thậm chí là luôn hiện hữu trong gian bếp và tủ lạnh của gia đình bạn, chỉ là  do bạn chưa biết được hết những công dụng của nó mà thôi. Nào bây giờ hãy cùng khám phá xem những nguyên liệu rẻ tiền ấy là gì nhé!

 1. Da trắng hơn nhờ bột nghệ và chanh

Nghệ từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu dưỡng  trắng da và trị nám vô cùng hiệu quả. Trong củ nghệ có chứa hoạt chất curcumin có tác dụng chống lão hóa da, dưỡng da sáng mịn,  đồng  thời ngăn ngừa sự hình thành của các hắc sắc tố da. Đặc biệt, nghệ khi kết hợp cùng với chanh sẽ tạo nên một hỗn hợp dưỡng da vô cùng hoàn hảo. 


Nghệ và chanh là những nguyên liệu rất dễ tìm

Rất đơn giản, chỉ cần trộn 2 thìa bột nghệ với 1 thìa nước cốt chanh, sau đó trộn lại cho thật đều. Tiếp theo, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt, thư giãn trong khoảng 10 – 15 phút, cuối cùng rửa mặt lại với nước sạch. Hãy thực hiện cách này thường xuyên để nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như mơ ước.

 2. Mặt nạ dưỡng trắng da từ quả bơ và bắp cải

Quả bơ chứa một lượng lớn chất béo và vitamin E giúp nuôi dưỡng da mịn màng, chậm lão hóa, giảm nếp nhăn. Bắp cải chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất thiết yếu khác, có tác dụng cải thiện sắc tố da, giúp da ngày càng trắng trẻo hơn, kích thích da sản sinh collagen để da săn chắc, chống chảy xệ.

Bơ chứa nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho da

Cách làm: Cho lá bắp cải thái khúc, thịt bơ và nước ấm vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp theo, rửa mặt sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt. Sau 20 phút, khi chất dinh dưỡng đã thẩm thấu hết vào da bạn hãy rửa sạch mặt với nước lạnh và thấm khô bằng khăn. Lưu ý, muốn da nhanh trắng đẹp bạn hãy đắp mặt nạ dưỡng da từ quả bơ và bắp cải 3 lần/tuần.


 3. Làm trắng da bằng khoai tây và sữa tươi

Trong củ khoai tây chứa nhiều  tinh bột, chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sự phát triển của làn da. Khoai tây khi kết hợp cùng sữa tươi sẽ hô biến làn da sạm đen,  thiếu sức sống trở nên trắng hồng,  mịn màng, đồng thời đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa và xóa nếp nhăn li ti trên bề mặt một cách nhanh chóng và an toàn.

Công thức dưỡng da tuyệt vời từ khoai tây và sữa tươi


Cách thực hiện như sau: Luộc chín 1/2 củ khoai tây và nghiền thật nhuyễn, sau đó cho từ khoảng 3 -  4 thìa sữa tươi không đường vào rồi dùng thìa trộn thật đều. Khi da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ, bạn tiến hành đắp mặt nạ lên và giữ yên trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn từ khoảng 2 – 3 lần/ tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn của làn da. 

 4. Mặt nạ dưỡng da từ chuối và mật ong

Chuối không chỉ là một loại trái cây tráng miệng hay dùng để nấu chè mà nó còn có một công dụng khá đặc biệt đó là làm đẹp da. Đặc biệt, chuối và mật ong khi hòa quyện vào nhau sẽ trở thành một lớp mặt nạ giàu dưỡng chất và độ ẩm cho làn da của bạn, đặc biệt là những người có làn da khô. 



Sự kết hợp hoàn hảo từ chuối và mật ong

Bạn  chỉ cần xay nhuyễn 1 quả chuối chín cùng với 2 muỗng mật ong bằng máy xay sinh tố. Sau đó, thoa đều lên da mặt và nằm yên thư giãn khoảng 20 phút. Cuối cùng,  dùng nước ấm để làm sạch lại da mặt. Để đạt hiệu quả cao nhất thì bạn nên đắp mặt nạ này từ 2-3 lần/ tuần, chắc chắn làn da trắng hồng, mịn màng sẽ là của bạn. 

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét