logo sakura

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

80% phụ nữ nhận ra mình thoa kem sai cách sau khi đọc bài này

Làm thế nào để thoa kem mặt đúng cách không phải là câu hỏi hàng đầu của các cô gái trong việc chăm sóc da, nhưng nó thực sự đóng một vai trò rất quan trọng đối với hiệu quả của quá trình chăm sóc da. Hầu hết, các loại kem dưỡng da tốt không phải giá rẻ, nên sử dụng chúng như thế nào để thúc đẩy hiệu quả một cách hợp lý và sử dụng đúng chức năng là điều mà mọi cô gái cần phải biết. 


Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này!

1. Rửa mặt

Không kể việc thoa kem dưỡng trắng da ban ngày hay ban đêm, điều đầu tiên bạn cần làm là rửa mặt. Thông qua bước này, làn da của bạn sẽ được tẩy sạch từ trang điểm của bạn, kem chống nắng, hay tất cả mọi thứ bạn đã thoa lên mặt trong suốt cả ngày. Nó cũng sẽ loại bỏ bụi bẩn từ các lỗ chân lông và giúp kem được hấp thụ sâu vào da. Rửa nhẹ nhàng khuôn mặt của bạn và sau đó sử dụng một giấy thấm mềm, thấm khô da. Đây bước đúng đắn đầu tiên để có một làn da đẹp.

Rửa mặt sạch sẽ, dùng giấy mềm thấm trước khi thoa kem
Rửa mặt sạch sẽ, dùng giấy mềm thấm trước khi thoa kem

2. Thoa kem khi da ẩm

Nếu bạn chờ đợi cho đến khi da bạn khô rồi mới thoa kem dưỡng da (hầu hết chị em đều làm như vậy), thì đó là một bước sai lầm của bạn. Những loại kem dưỡng da sẽ hoạt động tốt hơn nếu bạn sử dụng chúng trong khi da vẫn còn ẩm ướt. Vì vậy, thay vì chờ cho da khô, sau đó mới thoa kem thì bạn nên thực hiện động tác này ngay sau khi rửa mặt sạch và dùng giấy mỏng thấm nhẹ.

3. Đừng nên dùng quá nhiều

Thoa kem càng nhiều càng nhanh hiệu quả. Đây chắc chắn là quan niệm của nhiều chị em khi dùng kem dưỡng da mặt. Thoa kem quá nhiều làm cho làn da của bạn bị bí, nhờn dẫn đến việc hiệu quả của các loại kem giảm đáng kể. Gương mặt của bạn không lớn, do đó, bạn thực sự chỉ cần một lượng rất nhỏ kem để sử dụng mà thôi.

>>> Xem thêm: Tri mun bang toi - Phương pháp dân gian vô cùng hiệu quả

 Chỉ dùng một lượng kem vừa đủ, dùng quá nhiều chỉ gây ra lãng phí mà không tác dụng hơn
Chỉ dùng một lượng kem vừa đủ, dùng quá nhiều chỉ gây ra lãng phí mà không tác dụng hơn

4. Trải đều trên tay

Trước khi đưa kem lên mặt, hãy nhẹ nhàng chà xát kem trên đầu ngón tay. Điều này khiến kem ấm lên một chút, giúp bạn thoa kem dễ dàng hơn. Đồng thời, kem sẽ được thoa đều hơn trên khắp diện tích bề mặt.

5. Động tác nhẹ nhàng

Thay vì dùng động tác mạnh để thoa kem nhanh chóng và có phần hơi thô bạo, bạn hãy cố gắng để làm chậm, nhẹ một chút. Nhẹ nhàng chà xát kem trên tất cả mặt, sau đó massage một chút để da có thể hấp thụ kem tốt hơn, đây là một cách tuyệt vời để chăm sóc làn da của bạn sau một ngày dài. Da chúng ta thường rất mỏng, do đó các động tác mạnh bạo sẽ làm cho da dễ dàng bị khắc nếp nhăn hoặc rãnh sâu. Và không có bất kỳ cô gái nào muốn điều này, phải không?

>>> Xem thêm: Cach dung xit khoang để đạt được hiệu quả cao nhất

Động tác thoa kem nhẹ nhàng nếu bạn không muốn làm da tổn thương
Động tác thoa kem nhẹ nhàng nếu bạn không muốn làm da tổn thương

6. Thoa kem theo một quy trình

Tạo ra một quy trình thoa kem của riêng bạn để chắc chắn rằng bạn không quên một khu vực da nào trên mặt khi thoa kem, đây là cách làm trắng da hiệu quả. Ví dụ, bạn có thể chà xát kem trên ngón tay của bạn, sau đó nhẹ nhàng thoa kem trên má, trán và cằm. Tiếp tục dùng các ngón tay của bạn nhẹ nhàng chà xát kem trên má cho đều, sau đó trán và cuối cùng là cằm, cổ và mũi.

7. Chọn đúng sản phẩm kem dưỡng

Một phần của quá trình chăm sóc da đúng là chọn loại kem dưỡng da phù hợp với làn da bạn. Đó là một điều hiển nhiên, nhưng không bao giờ thừa để nhắc lại. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu về loại da của bạn là da dầu, da khô hay da hỗn hợp, sau đó xem xét chi phí dự định bạn dành ra để mua kem. Bên cạnh đó, nếu bạn có điều kiện, bạn hãy đi gặp một chuyên gia tư vấn để tìm ra những loại kem hoặc các thành phần phù hợp nhất với làn da của bạn.

>>> Xem thêm: Khám phá cach tri tham vung kin hiệu quả đơn giản nhất

Trên đây là những lưu ý không thể bỏ qua khi sử dụng kem dưỡng trắng da với hướng dẫn cụ thể về cách thoa kem hiệu quả. Mỹ Phẩm Mai Hân mến chúc bạn mãi luôn là người phụ nữ trẻ trung và xinh đẹp!


Phượng Lê - Mỹ Phẩm Mai Hân
Theo Elessar / Trí thức trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét