logo sakura

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Bí quyết chăm sóc làn da sau khi đi biển

Đi biển là ước mơ của nhiều người, nhất là vào mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên, sau những chuyến đi biển là không ngớt những lời làn phiền của chị em về làn da rám nắng của mình. Vậy, để giúp chị em lấy lại được làn da trắng mịn sau khi đi biển, sau đây xin mách nhỏ cho chị em một số bí quyết dưỡng trắng da sau khi đi biển để giúp các bạn mau chóng tìm lại được làn da trắng hồng của mình ngày nào.

1. Đắp mặt nạ dưỡng da
Lúc đi biển, da của bạn phải tiếp xúc nhiều với nước và gió biển cũng như phải tiếp xúc trực tiếp với những tác động của ánh nắng mặt trời khiến cho làn da của bạn trở nên sạm đen và rám nắng. Vì vậy, cách dưỡng da tốt nhất lúc này chính là đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da mà tốt nhất là áp  dụng cách đắp  mặt nạ tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên như: dưa leo và sữa tươi, bột yến mạch với sữa chua và cà chua hay táo với mật ong… đây toàn là những nguyên liệu tự nhiên rất tốt đối với việc phục hồi và tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn.

đắp mặt nạ trị mụn quá nhiều

2. Tẩy tế bào chết cho da 
Khi đi biển, ngoài việc chịu tác nhân của ánh nắng hay nước biển thì ngoài ra da của bạn còn phải tiếp xúc nhiều với những bụi bẩn từ bên ngoài tác động vào nên rất dễ bị nám và nỗi mụn. Vì vậy, tốt nhất là bạn phải tẩy tế bào chết thường xuyên cho da để làm sạch những bụi bẩn bám trên da của bạn có thể gây mụn và nám da. Cách tẩy tế bào chết da mặt từ thiên nhiên mà nhiều chị em hay sử dụng chính là dùng chanh và muối biển. 2 nguyên liệu này có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch những bụi bẩn và loại bỏ những lớp da chết sần sùi trên da, đồng thời giúp cho làn da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn trông thấy.

đắp mặt nạ sau khi rửa mặt

3. Tắm trắng toàn thân tại nhà
Khi đi biển, việc khoác lên mình những bộ  áo tắm đầy gợi cảm sẽ khiến cho  da của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, vị mặn của biển sẽ khiến cho da  bị khô, thậm chí bị  nám và bong tróc. Do đó, ngoài da mặt, thì cơ thể bạn cũng cần được nuôi dưỡng và chăm sóc chu đáo để có thể mau chóng phục hồi lại như cũ. Cách làm kem trộn trắng da toàn thân tại nhà rất đơn giản và an toàn. Chỉ cần trộn yến mạch với dầu oliu và oải hương là bạn đã có trong tay một loại kem tắm trắng toàn thân vô cùng hiệu quả rồi. Ngoài cách này, bạn cũng có thể dưỡng ẩm cho da khi tắm bằng nước hoa hồng hay oải hương để làm cho da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. Từ nay bạn đã có thể tha hồ tắm biển mà không còn phải lo lắng cho làn da của mình bị tổn thương và xấu đi nữa rồi, hãy tìm đến với biển bất cứ khi nào bạn muốn vì khi đứng trước biển bạn sẽ có thể trút đi được nhiều muộn phiền và cảm thấy mình được bình an .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét