logo sakura

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

4 công dụng làm đẹp từ sữa chua chắc chắn bạn chưa biết

Sữa chua là món ăn vặt yêu thích của nhiều người hiện nay. Không chỉ tốt cho đường tiêu hóa, sữa chua còn được biết đến là thần dược dưỡng da trên cả tuyệt vời . Sau đây là 4 công dụng làm đẹp từ sữa chua mà chắc chắn bạn chưa biết.

1. Dưỡng trắng da

Sữa chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa khỏe mạnh và nuôi dưỡng làn da luôn trắng mịn, tự nhiên.

Chuẩn bị:
- 1 thìa mật ong
- 2 thìa sữa chua không đường


Dưỡng trắng da với mật ong và sữa chua

Cách thực hiện: Trước tiên, hãy trộn đều mật ong và sữa chua để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên da và nằm thư giãn trong 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại cho thật sạch. Cách này thực hiện 3 lần/ tuần, đảm bảo làn da bạn sẽ mau chóng trở nên trắng trẻo và mịn màng như da em bé.

2. Trị mụn

Ngoài tác dụng dưỡng trắng thì sữa chua còn có một công dụng vô cùng đặc biệt đó là hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Ngoài ra, sữa chua còn có thể làm mờ những vết thâm do mụn hay sẹo để lại trên da lâu ngày một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Nguyên liệu:
- 2 thìa nước cốt chanh
- 1 thìa sữa chua không đường


[IMG]
Mặt nạ trị mụn từ chanh và sữa chua

Thực hiện: Cho nước chanh và sữa chua vào trộn đều. Kế tiếp, thoa hỗn hợp này lên những vùng da bị mụn sau khi đã làm sạch da mặt, chờ đợi trong 10 phút. Sau cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh để kết thức. Áp dụng từ 1 – 2 lần/ tuần.

3. Dưỡng ẩm và mịn da

Bạn đã từng nghe nói đến công dụng này của sữa chua chưa? Nếu chưa thì bạn hãy thử thực hiện ngay phương pháp này đi nhé, chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy.

Nguyên liệu:
- 3 thìa sữa chua
- 1 thìa dầu dừa
- ½ trái chuối nhỏ


[IMG]
Sự kết hợp hoàn hảo giữa chuối và sữa chua không đường

Các bước tiến hành: Xay nhuyễn chuối cùng với dầu dừa và sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên da, thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần/ tuần, để đạt hiệu quả cao nhất.

4. Làm mờ sẹo, vết thâm

Sự kết hợp giữa sữa chua và nghệ sẽ mang đến cho làn da của bạn cảm giác mịn màng, tươi trẻ, những vết thâm và sẹo cùng dần mờ đi sau mỗi lần điều trị bằng phương pháp này.

Chuẩn bị:
- 2 thìa bột nghệ
- 2 thìa sữa chua
- 1 thìa dầu oliu

[IMG]
Công thức trị sẹo, thâm từ sữa chua và bột nghệ

Thực hiện: Trộn đều sữa chua với bột nghệ và dầu oliu. Sau đó, lấy hỗn hợp này thoa lên những vùng da bị sẹo hay thâm kết hợp massage từ 5 – 10 phút. Cuối cùng, bạn rửa mặt sạch để hoàn thành quá trình thực hiện. Nếu có thời gian, bạn nên áp dụng cách này 3 lần/ tuần để những vết sẹo và thâm nhanh chóng rời khỏi làn da bạn.

Chỉ với 1 hộp sữa chua nho nhỏ và rẻ tiền mà bạn đã có trong tay những mẹo vặt làm đẹp vô cùng tuyệt vời rồi. Nếu có thời gian thì bạn hãy thử thực hiện xem nhé, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu. Chúc các bạn thành công!

1 nhận xét:

  1. Bạn có thể hiểu nôm na,Collagen Menard https://menard.vn/gia-collagen-chuan-va-cach-lua-chon-collagen-chinh-hang/ ví như một loại “keo dính” hay “xi măng”, tồn tại ở lớp hạ bì dưới dạng sợi hoặc bó sợi, sợi Collagen có chức năng kết nối các mô liên kết trong cơ thể thành một cấu trúc hoàn chỉnh. Sự kết dính này giúp da luôn săn chắc, trẻ hóa theo thời gian.

    Trả lờiXóa