logo sakura

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Bí quyết khôi phục làn da hư tổn “cấp tốc” chỉ với 4 bước

Làn da bị hư tổn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chúng đều có đặc điểm là càng đề thời gian dài càng khó phục hồi lại như trạng thái ban đầu.

Vì vậy, để làn da được trở lại trạng thái tươi trẻ như ban đầu thì bạn nên tìm cách khôi phục ngay sau khi hư tổn xuất hiện, càng sớm càng tốt chỉ với 4 bước dễ dàng sau đây.

Bí quyết phục hồi nhanh chóng làn da hư tổn

1. Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt là bước vô cùng quan trọng và không thể thiếu để có một làn da đẹp toàn diện. Tuy nhiên, rửa mặt như thế nào là đúng cách thì không phải ai cũng biết.


Thực tế, rất nhiều chị em khi rửa mặt thường không chú ý đến bước làm sạch tay. Điều này vô hình chung tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào da và gây nên hiện tượng viêm nhiễm, nổi mụn.

Và kết quả bạn nhận được chỉ là con số không, thậm chí còn gây những tác hại xấu đến làn da, khiến da xỉn màu, sần sùi và lão hoá nhanh hơn.

Vì vậy, bạn cần ghi nhớ luôn rửa sạch tay trước khi rửa mặt.

[IMG]
Rửa sạch tay trước khi rửa mặt

2. Sử dụng serum dưỡng trắng da chống lão hóa

Serum hay tinh chất là dòng sản phẩm chăm sóc da đặc biệt, với dưỡng chất, hoạt chất cao gấp 10 lần so với dạng kem.

Do đó, serum mang lại hiệu quả dưỡng da, chống lão hóa nhanh hơn là điều tất nhiên. Bằng chứng cũng đã được kiểm nghiệm qua nghiên cứu của một số nhà khoa học cho hay, dòng sản phẩm kem dưỡng chỉ có thể thẩm thấu qua 2 lớp trên là biểu bì, thân bì và không thể xuống tới lớp hạ bì. Còn serum lại có khả năng thẩm thấu thần kì vào tận sâu cả hạ bì, không gây nhờn rít hay bóng nhờn.


Vậy nên, sử dụng serum sẽ nhanh chóng giúp làn da bị hư tổn trở về nguyên bản.

3. Mặt nạ mật ong và nghệ giúp phục hổi làn da hư tổn

Mật ong vừa có tính kháng khuẩn giúp ngừa mụn vừa bổ sung độ ẩm cho làn da luôn mềm mịn, tươi trẻ. Trong khi đó, nghệ có công dụng làm trắng và làm lành nhanh chóng tổn thương trên da. Vì vậy, sự kết hợp giữa mật ong và nghệ đã tạo nên mặt nạ phục hồi da hư tổn nhanh nhất.

Nguyên liệu cần có:
- 1 thìa café bột nghệ
- 1 thìa café mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau tạo nên hỗn hợp đặc sền sệt rồi đắp lên da mặt, để yên khoảng 10-15 phút thì rửa sạch lại với nước mát.

Áp dụng 2-3 lần/ 1 tuần, làn da trắng mịn đều màu và trẻ trung sẽ luôn ở bên bạn.

[IMG]
Phục hồi làn da hư tổn bằng mặt nạ bột nghệ và mật ong

Nhớ bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Bạn có biết, tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên chính gây hư tổn nặng nền cho làn da như: nám sạm, lão hoá, thậm chí là ung thư da.

Vậy nên, bảo vệ da mỗi ngày khỏi tác hại của ánh nắng là điều cần thiết. Bạn phải che chắn cẩn thận và dùng kem chống nắng trước 20-30 phút mỗi khi ra ngoài.


Lưu ý: Nhớ thoa lại kem chống nắng sau 30 phút khi làm việc dưới ánh nắng, đi biển hay đi bơi.

Với 1 bước đơn giản vậy thôi là bạn có thể dễ dàng phục hồi làn da hư tổn lấy lại làn da trắng mịn, trẻ trung như thưở ban đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét